top of page

วิธีเลือกหมอนสำหรับเด็ก



การนอนเป็นปัจจัยหลักในการเติบโตของเด็กๆที่ไม่ควรละเลย หมอนที่ดีต้องไม่สูง แต่แน่น ไม่ยวบเกินไปสิ่งที่ต้องพิจารณาในการเลือกหมอนสำหรับเด็กมีดังนี้


1. ขนาดและรูปทรง หาหมอนที่เหมาะกับขนาดตัวของเด็ก รูปทรงของหมอนต้องรองรับศีรษะและคอได้พอดี อย่าให้นอนหมอนของผู้ใหญ่เพราะจะสูงเกินไป เด็กส่วนใหญ่เปลี่ยนท่านอนและขยับตัวไปมาตลอดคืน และมักจะนอนคว่ำในที่สุด หมอนที่สูงจะทำให้เด็กนอนไม่สบายและเมื่อยคอ หมอนสำหรับเด็กเล็กควรมีขนาดประมาณ 10” x 14” หรือ 12” x 16” และค่อนข้างเตี้ย


2. ความสบายและประโยชน์ในการใช้งานคือหัวใจสำคัญของการเลือกหมอนสำหรับเด็ก เมื่อเด็กเป็นหวัดหรือคัดจมูก การหนุนหมอนจะช่วยยกศีรษะขึ้นเล็กน้อย ทำให้หายใจสะดวกขึ้น และเมื่อเดินทาง ควรนำหมอนสำหรับเด็กไปด้วย เพราะเด็กจะคุ้นเคยกับหมอนของตัวเองและนอนหลับสบายมากกว่า


3. ปราศจากสารก่อภูมิแพ้ เด็กมักจะซุกหน้ากับหมอนระหว่างหลับ ดังนั้นทั้งปลอกและตัวหมอนจึงต้องไร้สารก่อความระคายเคืองและไรฝุ่น ไม่ควรใช้หมอนยัดขนสัตว์ปีก อาจใช้หมอนออร์แกนิคคอตตอน หมอนยางพาราสำหรับเด็ก หมอนเปลือกโซบะ หรือหมอนเมมโมรี่โฟม ที่สามารถรองรับคอและจัดท่านอนให้กระดูกสันหลังอยู่ในท่าที่เหมาะสมได้


ที่มา https://excellamattress.com

ดู 238 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page